Tổng quan về các việc làm trong ngành ngân hàng hot nhất 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngành ngân hàng, nơi có nhiều cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn và được nhiều bạn học sinh lựa chọn để học. Với mục đích giúp cho các bạn học sinh hiểu rõ được các vị trí, vai trò, mức lương cụ thể cho các vị trí làm việc trong ngành ngân hàng, hôm nay việc làm Hà Nội mới nhất xin giới thiệu đến các bạn bài viết về các vị trí trong ngân hàng, hãy cùng theo dõi nhé

Tổng quan về các việc làm trong ngành ngân hàng

Nhân viên ngân hàng là tên gọi những NLĐ làm việc tại ngân hàng, phụ trách nhiều nghiệp vụ khác nhau. Có nhân viên sẽ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, trong khi người khác thì làm các công việc như kiểm toán nội bộ thì sẽ xử lý sổ sách, dữ liệu nội bộ của ngân hàng. Mức lương trong ngành ngân hàng luôn có sự chênh lệch lớn giữa các vị trí, kinh nghiệm và theo mỗi ngân hàng cụ thể.

Các vị trí trong ngành ngân hàng

Giao dịch viên

Đây là vị trí phổ biến nhất mà những người ngoài ngành sẽ nghĩ tới đầu tiên khi nhắc về các vị trí trong ngân hàng. Giao dịch viên là những người làm việc tại quầy, hỗ trợ giải đáp các thắc mắc cũng như xử lý các yêu cầu của khách hàng có liên quan tới tiền mặt hoặc phi tiền mặt, mở thẻ, khóa thẻ… Trong nhiều trường hợp, giao dịch viên có thể giúp giới thiệu khách hàng cho bộ phận kinh doanh.

Mức lương của giao dịch viên: Từ 6 – 8 triệu/ tháng 

Nhân viên tín dụng

Nhân viên tín dụng ngân là một vị trí hết sức quan trọng với các ngân hàng, dù là ngân hàng nhà nước hay ngân hàng thương mại. Ở vị trí này, bạn sẽ phải là người trực tiếp liên hệ, trao đổi và thuyết phục khách hàng tiềm năng

Mức lương của nhân viên tín dụng: Từ 6 – 8 triệu/ tháng

Chuyên viên thanh toán quốc tế

Chuyên viên thanh toán quốc tế là người giải quyết các giao dịch quốc tế, chuyển tiền, thanh toán, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục, hồ sơ … Vị trí này thường phải am hiểu về tiền tệ, quy định về quản lý tài chính. Ngoài các yêu cầu về nghiệp vụ ngân hàng và kỹ năng mềm thì vị trí này có yêu cầu nhất định với ngoại ngữ và sự nhạy bén với con số.

Mức lương của chuyên viên thanh toán quốc tế: Từ 7 – 9 triệu/ tháng.

Nhân viên telesales

Telesales trong ngành ngân hàng cũng không có nhiều khác biệt so với nhân viên telesales trong các lĩnh vực khác. Bạn sẽ phải gọi điện thoại để tiếp xúc với khách hàng tiềm năng, giới thiệu và tư vấn về các dịch vụ vay tín chấp. Cũng giống như các nhân viên tín dụng, nhân viên telesales tại ngân hàng thường khá áp lực và đòi hỏi sự kiên nhẫn, khả năng giao tiếp qua điện thoại rõ ràng, thuyết phục.

Mức lương của nhân viên telesales: Từ 3 – 5 triệu/ tháng chưa tính hoa hồng theo doanh số thực tế.

Nhân viên vận hành

Nhân viên vận hành là người phụ trách hỗ trợ kết nối và phối hợp giữa các phòng ban, khách hàng, đảm bảo quy trình tổng thể diễn ra một cách trơn tru nhất. Nhân viên vận hành làm việc giống như vai trò điều phối, cần phải có khả năng quan sát chính xác để đề xuất những giải pháp giúp nâng cao hiệu suất công việc.

Mức lương của nhân viên vận hành trong ngân hàng: Khoảng từ 8 – 10 triệu/ tháng trở lên tùy kinh nghiệm.

Hi vọng rằng, qua bài viết này, các bạn học sinh đã có thể hiểu rõ hơn về các công việc trong ngành ngân hàng, hãy ghé thăm website https://hanoijob.vn để biết rõ hơn chi tiết tuyển dụng của các ngân hàng lớn tại Việt Nam hiện nay nhé